Tuesday, January 7, 2020

Nấu Xôi

Viết ngn ca Trương Đm Tuyết (ĐK67)
.
Clay Flower (Hoa làm bằng đất sét): by Đạm Tuyết
(Hình: ĐT gởi)
.
Đã Biết Nu Xôi
Không biết từ đâu mà từ rất lâu đã nghe câu "Bữa ni mười bốn, mai rằm chè xôi" không biết nữa, mà như tôi đã nói với Hiển: "Đạm Tuyết không biết nấu xôi" trong đoạn viết ngắn sau khi đi trại bên Maryland về, ai cũng cười mình cả, nấu xôi dễ cũng như nấu cơm mà không biết, ốt dột thiệt! Nhưng mà bây giờ thì đã biết nấu xôi rồi các bạn ạ, cứ hai tuần đến ngày 14 và ngày 30 là mình nấu xôi cho lễ sám hối thay thế bạn mình dọn qua thành phố khác 
..
Hơn bảy mươi tuổi mới học nấu xôi, ai cũng cười. Bạn mình chỉ: nếp mua về vo sạch ngâm qua đêm cho vô chút muối, các loại đậu thì ngâm riêng, mình đã nấu thử xôi đậu đen, đậu xanh, đậu phụng và đậu đỏ. 
.Sau khi ngâm nếp và đậu xanh qua đêm, 2 loại trộn chung để ráo nước, khi xôi chín bạn chỉ rắc một chút muối, một chút đường, một chút dầu olive, trộn đều hấp thêm một tí nữa là xong,hoặc cho nứơc cốt dừa, xôi sẽ ngon, bạn chỉ theo cách của người miền Nam, còn bạn người Huế chỉ thì không thêm đường, muối, nước cốt dừa vào xôi .
.
Vậy là mình đã biết nấu xôi rồi Hiển, Hinh ,Xuân Phương à, dự định kỳ trại ở Houston mình sẽ nấu để các bạn xem và chấm điềm như ngày xưa mình đi trại thi nấu ăn vậy đó, nhưng kỳ này đi trại đã có Duyên chăm lo từ buổi sáng, buổi trưa, buổi tối, món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn cả, đi trại mà có Duyên thì cả đoàn ai cũng đựơc ăn ngon cả nên mình không có dịp nấu.
Bây giờ thì đã biết nấu xôi theo các người bạn chỉ, giờ còn muốn học thêm theo cách của Hân, chờ Hân chỉ một cách nữa đó.
Kỳ trại tới vào tháng 7 có ai muốn thử xôi của Đạm Tuyết nấu không?
.
Đạm Tuyết (ĐK67).
.

Xôi Đạm Tuyết nấu
(Hình: ĐT gởi)
.
Họp trại cựu Hướng Đạo 2018
(ĐT đứng bìa phải)
(Hình: ĐT gởi)
.
.
.