Thursday, December 23, 2021

Chính chúng ta là Giáng Sinh của đời mình

Đức Giáo Hoàng Francis
(Nguồn: Internet)
.
Chính Chúng Ta là Giáng Sinh ca Đi Mình...
(Trích Thông đip Giáng Sinh năm 2014 ca Đức Giáo Hoàng Francis.)
.
"...Thông thường thì Giáng Sinh rất ầm ỹ. Nhưng tốt hơn có lẽ cần một chút yên tĩnh để lắng nghe tiếng gọi của tình yêu. Giáng Sinh chính là con, khi con quyết định sinh ra mỗi ngày và để Chúa bước vào tâm hồn con. Cây thông Noel chính là con khi con chống đỡ những đợt gió mạnh và khó khăn của cuộc đời. Trang trí cây thông Noel chính là con, khi những phẩm chất là màu sắc tô điểm cho cuộc đời con. Tiếng chuông Giáng Sinh cũng chính là con, vang vọng và kiếm tìm đoàn kết.
Con là ánh sáng Giáng Sinh, khi con tỏa sáng cuộc đời con ra những người khác, bằng sự tử tế, kiên nhẫn, niềm vui và sự hào hiệp. Những thiên thần Giáng Sinh chính là con, khi con hát cho thế giới nghe về thông điệp của hòa bình, công lý và tình yêu. Ngôi sao Giáng Sinh chính là con, khi con đưa ai đó đến với Chúa. Con là những nhà tiên tri khi con cho nhiều hơn là con có thể nhận. Âm nhạc của Giáng Sinh chính là con, khi con có được sự hài hòa trong tâm hồn. Món quà Giáng Sinh chính là con, khi con là người bạn thật sự với mọi người. Những lời chúc Giáng Sinh là con, khi con tha thứ và làm hòa ngay cả khi con còn đang đau khổ. Bữa ăn đêm Giáng Sinh chính là con, khi con chia sẻ miếng bánh mì và niềm hy vọng cho người nghèo đang ở cạnh con.
Con chính là đêm Giáng Sinh, khi sự khiêm tốn và sự thức tỉnh con nhận được trong im lặng từ Đức Chúa. Con chính là nụ cười của sự tự tin và đáng yêu, từ sự thanh thản đã ngự trị trong con ngày Giáng Sinh. Chúc mừng Giáng Sinh tới tất cả, và tới những ai giống Giáng Sinh.
Giáo hoàng Francis".
.
(Ngu
ồn: sưu tầm)
(Nguồn: Internet)