Tuesday, February 22, 2022

Nụ Hồng Tình Bạn và ĐK67

(Post lại một bài viết của 12 năm trước )
..
.

ĐK 67 Trên Du Thuyền Carnival
(2010)
.
Nụ Hng Tình Bn và ĐK67
.......
BÀI VIẾT của NGUYỄN SĨ TUYẾT HOA (ĐK67, B5)
.    
Nụ hồng tình bạn” là phương châm của nhóm QH 61-64 dành cho hội ngộ thường niên trong năm 2010, có sự tham dự của mấy nhóm ĐK. Thật không có tên gọi nào đầy ý nghĩa hơn, nên tôi xin mượn để làm đề tựa cho bài viết hôm nay.
.
Từ tháng giêng là Thu Lê đã Email nhắc nhở, chỉ dẫn từng chi tiết, giúp đỡ cho các bạn bè ĐK67 ghi danh để cùng đi họp mặt. Tất cả mọi người đều hăng hái tham gia vì mỗi năm ai cũng ao ước gặp lại bạn bè cũ, và cũng vì lòng thương mến đặc biệt đối với Thu Lê. Thu Lê là người đã cố công tìm kiếm, liên lạc với bạn bè trong lớp đang ở khắp nơi trên thế giới, đã khích lệ và tổ chức cho ĐK67 gặp nhau sơ khởi tại California năm 2007, và tiếp theo đó là chính thức hội họp tại Houston năm 2008 cùng với Nhóm Phượng Vỹ của cô Quế Hương. Năm sau đó, cả bầy lại tiếp tục dắt díu nhau theo Thu Lê lên Seatle họp mặt cùng với mấy anh QH 61-64, và năm nay cũng lại liên kết với mấy anh để tham dự những ngày họp mặt tại Quận Cam California và 3 ngày trên du thuyền Carnival.
.
Mấy ngày trước hội ngộ thì trưởng ban văn nghệ ĐK67 phờ râu tôm ra để tập cho chị em múa và hát. Trừ Bạch Lan và Phương Nga là 2 tay nhà nghề, có thể làm đủ các món Ca Vũ Kịch, số còn lại trong nhóm thì tài nghệ chỉ be bé cỏn con, nhưng tánh ham vui thì lại đại bự. Làm sao để cho tất cả các bạn cùng góp mặt trong chương trình văn nghệ, luôn luôn là một đề tài hóc búa đối với Bach Lan. Người này có mặt thì kẻ khác vắng mặt, người đi sớm kẻ đi trễ, phần đông thì ở xa xôi, không gặp làm sao mà tập. Vừa cho tất cả bạn bè tham gia cho vui vừa bắt buộc chương trình phải có chất lượng. Điều này có làm được không? Thôi thì xính xái chút đỉnh. Vì Bạch Lan muốn tất cả các bạn ĐK67 cùng lên sân khấu đồng ca mà các bạn ở xa thì mãi đến hôm hội ngộ mới bay tới nên không đủ thì giờ tập dượt, Bạch Lan phải tập trung một số ĐK67 ở Cali tập hát rồi thâu băng trước để đêm hội ngộ mọi người cứ theo băng mà hát cho đều. Đứa nào cũng phải mặc áo dài giống nhau, màu xám có lấp lánh kim tuyến, quần màu vàng trông rất rực rỡ để lên sân khấu cho đẹp, vải do Bạch Lan và Mộng Hoa đi mua rồi phát lại cho mỗi người. Đến cái màn múa thì ôi thôi là khổ. Áo quần múa màu sắc xinh tươi đẹp đẽ thì đã được Mộng Hoa may xong, nhưng vì bài múa mới do Bạch Lan mới sáng tạo, giờ tập không có nhiều nên ai cũng phải cố gắng lắm mới nhớ hết các động tác. Cũng phải khen ban múa ĐK67 chịu thương chịu khó, đi đâu cũng tay xách nách mang đồ nghề múa hát, trong khi các bạn khác thì nhẹ nhàng lơn tơn, dung dăng dung dẻ.
.
Đến gần ngày đi thì cô Tiểu Bích báo tin có chuyện nhà không đi được, ai cũng buồn hết. Cô Tiểu Bích là cô giáo hướng dẫn của lớp đệ thất B5, rất hòa đồng và trẻ trung, cả nhóm đi chơi với cô xem cô như chị cả. Lại càng buồn hơn khi nghe tin các bạn đã dự những lần hội ngộ trước như Diên Hồng, Hòa, Đạm Tuyết, An, Thanh Vân, Đông Hải, Phương Mỹ, Tuyết… cũng không tham dự được nhưng lại có tin vui là Ngọc Trâm và Hồng Phước năm nay có tham dự. Còn thêm phút cuối Nguyễn cửu thị Quý ghi danh đi họp mặt, nên anh Đoàn chồng Thu Lê phải “hy sinh” ở nhà, để  Cửu Quý thế chỗ anh cùng đi với Thu Lê.
.
Đến ngày hội ngộ chính thức thì mọi người từ phương xa mới về, sáng sớm đi đón vợ chồng Thúc Anh ở phi trường. Anh Sa là ca sĩ và cũng là nhiếp ảnh viên của nhóm, đi đâu mà có 2 vợ chồng này là chắc chắn có ảnh đẹp và vui nhộn, hai người lúc nào cũng cười rất tươi. Nghỉ ngơi một chút là sửa soạn đi họp ngày Hội ngộ, khai mạc đúng 5:30 chiều.
.
Một đêm văn nghệ tiệc tùng toàn seafood, lại còn nhấm nháp món Huế, nem chả tré thật đặc biệt. Những tiết mục của các anh QH rất công phu, nhất là bài hợp ca “Cali bạn ơi” và bài Điểm Danh bạn hữu do các anh tự soạn lấy. Các màn đồng ca, tứ ca, song ca, đơn ca và ngâm thơ rất hay. Mỗi màn một vẻ, chương trình hết sức phong phú, nghe nói có trên 40 bài hát đã được ghi danh, rất tiếc là không ở được cho đến cuối. Ban nhạc do anh Hoàng Thi Thao điều khiển có những nhạc sĩ nổi tiếng. Sau khi xong các màn văn nghệ chính thì nhóm ĐK67 tụi mình kéo nhau ra phía sau để chụp hình và chào hỏi nhau ồn ào, vì có một số bạn không đi cruise nhưng cũng về tham dự ngày hội ngộ, trong khi đằng trước thì mọi người bắt đầu ra sàn nhảy để vui chơi.
.
Quốc Học 61-64 tổ chức tuyệt vời, các anh đều là những người chân tình, tài hoa “thứ thiệt” nên mọi chi tiết từ nhỏ đến lớn đều được chăm chút kỹ lưỡng, đêm hội ngộ thật thành công. ĐK67 thân mến gởi đến các anh lòng ngưỡng mộ, và cám ơn các anh đã cho cơ hội để bạn hữu cùng sống với nhau những ngày thú vị vô cùng.
.
Đêm vui còn dài nhưng phải về sớm ngủ để mai sáng còn thức dậy sửa soạn hành lý lên bến cảng. Nhóm tụi mình đến sớm, làm thủ tục xong xuôi là kéo nhau lên tàu và dắt nhau đi ăn trưa ngay lập tức. Không biết tại sao đã lớn tuổi rồi mà người nào cũng còn rất hứng thú chuyện ăn uống. Ăn uống suốt ngày, từ sáng sớm cho đến nửa đêm. Nói chuyện suốt ngày, từ sáng sớm cho đến nửa đêm. Chụp hình suốt ngày, bạ đâu chụp đó. Shopping từ trên tàu kéo lên cả đất Mễ, mua vàng bạc, hột xoàn tùm lum, đồ giả rẽ rề, nón mũ đủ kiểu.
.
Không có ai mà cưng vợ hơn anh Sa, chuyện gì anh cũng làm, giấy tờ giữ hết, nên Thúc Anh hoàn toàn không biết mình ở phòng nào, deck mấy, không có thẻ phòng và ID. Vừa mới lên tàu mà đã lạc vợ yêu, anh Sa rưng rưng nước mắt đi khắp nơi tìm, anh Thắng phải đi theo an ũi. Nhân viên trên tàu thấy thảm quá, cũng kêu tìm trẻ lạc trên máy “Lương Anh. Lương Anh” tùm lum. Vài chục phút sau thấy Thúc Anh miệng cười hớn hở đi ăn chiều, thì ra nàng không thấy chồng đâu cả, nên đi theo Quý về phòng, tạm thời trang điểm ở đó. Ngưu lang và Chức Nử đã gặp nhau, mưa ngâu cũng tạnh.
.
Mọi người thường chia nhau từng nhóm, rủ nhau cùng đi ăn, cùng đi chơi. Riêng ĐK67 thường hay đi cả bầy với nhau, nhất là buổi tối, hay tụ họp tại nhà hàng buffet để tán dốc cho đến khuya, bắt các ông chồng ra ngồi riêng. Cũng thương cho mấy anh rể ĐK67, người nào cũng vui vẻ, tự túc phát triển xã ấp, để cho vợ đi chơi với bạn. Phải vỗ tay hoan hô mấy anh chàng này, cho những nụ cười kiên nhẫn và lòng tử tế, hòa hợp với mọi người trong nhóm. Những người bạn học dưới một mái trường ngày xưa, nay ngồi nói đủ chuyện trên trời dưới đất, rồi cười ngặt nghẽo như trẻ con, trông thật tức cười. Nếu mà được ngồi trên ghế bố ngoài bong tàu, dưới trời đầy sao, nhìn biển đen mà tâm sự thì có gì bằng. Nhưng đêm khuya trên biển lạnh lắm quý vị ơi, nên ai cũng từ từ rút vào phía trong.
.
ĐK 67 Trên Du Thuyền Carnival
(2010)
.
Trong những buổi ăn chiều tại nhà hàng có bồi bàn phục vụ, thi Thu Lê đã sắp sẵn cho các bạn ngồi cùng bàn với nhau rất thoải mái, ai cũng ăn mặc đẹp đẽ, nên lại càng chụp hình dữ dội. Diện nhất là các người đẹp Thanh, Hồng Phước, Tuyết Nhạn, và “Áo trắng đơn sơ mộng trắng trong” là thủ trưởng Thu Lê. Chỉ tiếc là trong buổi hẹn chụp hình chính thức vào chiều thứ bảy thì nhiều người tới trễ, nên không có tấm hình nào do thợ chụp chính thức có đầy đủ nhân sự của ĐK67. Thiếu Ngọc Trâm vì không biết giờ, 1 tiếng sau nàng mới thong thả tản bộ ra nơi chụp hình, và sau đó kêu điện thoại thánh thót hỏi “Tại răng tau tới chụp hình mà không thấy ai hết?”. Còn thêm một trục trặc kỹ thuật nữa, là mấy chục cái áo T-shirt màu hồng có in hình cô gái Huế, định đem lên cho các bạn mặc để chụp hình sáng Chủ Nhật, bị bỏ quên lại trong xe, nên không có đủ áo để phân phát cho người trong nhóm cũng như cho các thân hữu muốn mặc.
.
ĐK 67 Trên Du Thuyền Carnival
(2010)
.
Sinh hoạt trên tàu thì hầu như liên tục suốt ngày không ngơi nghỉ, ngoài chuyện ăn uống, buổi tối ai thích thì đi coi show, buổi trưa ai không ngủ thì kéo nhau đi hát karaoke. Ban tổ chức Hội Ngộ có xin một số giờ đặc biệt cho nhóm vui chơi. Buổi Karaoke đầu tiên trưa thứ Bảy, thì mặc dầu không có nhạc, chỉ hát và múa chay, nhưng rất thành công vì màn nào cũng hay, mọi người thích quá xá, đi về còn tiếc rẻ. Riêng bữa Karaoke sau đó vào trưa Chủ Nhật, thì mặc dầu được tổ chức như nhạc thính phòng, nhưng vì có nhạc nên ĐK67 và một số người khác, có lẽ buồn vì là ngày cuối cùng trên tàu, nên ào ra nhảy tùm lum, để nhạc đủ kiểu lộn xộn. Có em Thìn ĐK70 biểu diễn ballet múa thiên nga, được vỗ tay quá chừng. Anh Khang chồng Hồng Phước thì cố gắng hát bài “60 năm cuộc đời” cho mọi người nhảy Twist. Nói chung thì có làm một số người nhăn mặt, nhưng phần đông tụi mình thì vui quá sức. Nhất là mình, cười và vỗ tay đến nỗi chóng mặt luôn, phải về phòng ngủ 1 tiếng lấy sức để tiếp tục đi ăn chiều.
.
.
Buổi sáng trên sân thượng
Du thuyền CARNIVAL (2010)
.
Nhưng cuộc vui nào thì cũng phải tàn. 3  ngày trôi qua như chớp mắt. Tối chủ nhật một bầy ngồi buồn hiu, nói cười không còn tươi nữa. Dặn dò nhau sang năm, đưa ý kiến nên đi chơi chổ nào, nơi nào đẹp lại có thể gặp thêm bạn bè, tìm chổ nào thuận tiện để Hợi trổ tài nấu ăn cho nhóm thưởng thức. Năm ngoái ở VanCouver, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ vừa đi chợ, vừa nấu ăn cho 20 người ăn trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, mà nàng Hợi vẫn làm cho tất cả kinh ngạc vì bữa ăn ngon quá xá, mọi người xực như điên. Sang năm, nghe nói Mộng Hoàn một tay cự phách nấu ăn cũng sẽ trổ tài cho chị em thưởng thức.
.
Khoảng tới trưa thứ Hai thì tất cả đều đã ra khỏi tàu và trở về nhà riêng. Một số người còn tiếc rẻ, kéo nhau qua nhà Bạch Lan ăn thêm bánh nậm, bọc lọc, cá chiên bột, cơm gạo lức chiên, bún riêu cho đã. Xong rồi Quý thì tiếp tục đi họp cùng các bạn Quốc gia hành chánh. Hai vợ chồng tôi thì đưa Thu Lê, Phương Nga xuống nhà anh Liêm để dự một buổi họp hậu hội ngộ của mấy anh QH vào buổi chiều, với những món ăn tuyệt diệu như trong khách sạn 5 sao, và các anh chị có mặt lại thay phiên nhau lên hát. Các anh chị QH 61-64 tình thân như ruột thịt và tử tế vô cùng với các nhóm ĐK tham dự. Một lần nữa xin cám ơn các anh.
.
Vì đường xá xa xôi nên đành phải về sớm vào khoảng 10 giờ tối. Cả bọn lại kéo nhau về nhà Bạch Lan, có thêm Kim Đôn nữa, ngồi giỡn cho tới gần 2 giờ khuya rồi mới thật sự chia tay.
.
Tội nhất là Thu Lê, sáng thứ Ba phải lái xe xuyên tiểu bang về nhà, đường xa mệt nhọc mong bạn được bình yên. Hăng hái, nói ít, làm nhiều, lo lắng cho bạn bè, hợp tác làm việc với ban tổ chức hết lòng, chẳng trách đi tới đâu bạn cũng được nhiều người thương mến. Thay mặt bạn bè tụi mình xin thương mến cám ơn Thu Lê và Bạch Lan, và ước mong mỗi năm hai bạn vẫn tiếp tục tổ chức cho ĐK67 họp mặt vui chơi.
.
Các bạn ơi, cô Tiểu Bích ơi, cầu mong mỗi năm tới ngày hạnh ngộ tất cả đều có thể tham dự, không thôi uổng lắm.
.
NGUYỄN SĨ TUYẾT HOA (ĐK67, B5)
.
(post lại)
..
..
.
Cô Gái Vit
.ĐK67 
ti Hi Ngộ QHĐK năm 2010

.
...

Bài Thơ Huế
.ĐK67 
ti Hi Ngộ QHĐK năm 2010
.

.
Mộng Hoa, Cẩm Vân, Bạch Lan, Tuyết Nhạn, Thu Thanh, Bích Hà