Thursday, October 25, 2018

Không Biết Nấu Xôi.

Viết ngắn của Trương Đạm-Tuyết (ĐK 67)
.
 (Hình: Internet)
.
Không Biết Nu Xôi
.
Gửi các bạn MAT
.
Phụ nữ Huế, cựu nữ sinh Đồng Khánh và lại là Nữ hướng đạo mà trả lời không biết nấu xôi với Hiển thì quá xấu hổ hè, để ĐT nói cho mọi người nghe cho vui, tối hôm trước ngày MAT sẽ nhổ trại, có món xôi lạp xưỡng để ăn sáng. Trong cơn mưa anh đem 2 bao nếp và nồi cơm điện đến cabin nói nhờ nấu nồi xôi, mình nói 'ĐT không biết nấu xôi Hiển à nhưng biết làm việc khác (như cắm hoa cho các chùa vào dịp đại lễ, làm hoa đất, kho tôm rim ăn với cơm nắm và để ai cần sai vặt vân vân) Hiển rất ngạc nhiên 'để mình nhờ người khác vậy' đây là lần thứ 2 mình trả lời rất tự nhiên đừng ai cười nghe.

Lần thứ nhất ĐT sinh hoạt thường xuyên ở chùa Tuệ Viên, hàng tháng 2 kỳ 14 và 30 đều cúng xôi chè dịp Sám hối.
Sau sám hối phật tử ở lại cùng hưởng lộc,hôm đó người bạn chuyên nấu dọn đi xa, chùa chưa có người thay, một người hỏi tôi 'chị nấu giúp cho 1 khay xôi và chè ' chè thì tôi biết nấu, còn xôi tôi chưa hề nấu,người đó nhìn tôi ngạc nhiên hết sức rồi bỏ đi.
Thế là lần đầu tiên sau bao nhiêu năm tối đó sám hối không có xôi chè cúng Phật.
.
Hai người hỏi tôi và đều ngạc nhiên như nhau cả, nấu xôi dễ mà không biết nấu quê thiệt tình. Tuy không biết nấu xôi nhưng tôi biết chiên lạp xưỡng, trước khi chiên đổ nước và nấu cho phần màu đỏ bớt đi, bóc lớp da bọc ngoài có vài chấm trắng li ti lúc ấy mới cắt lát và chiên, chiên xong lau hết mỡ mới bỏ vô cơm chiên hoặc làm trứng chiên, có bạn nào chiên lạp xưỡng giống mình không?, rồi đây sẽ vô xem cách nấu xôi ở trên internet để lần tới đây sẽ nấu cho mọi người ăn thử chứ sáng hôm đó Hinh nấu xôi tôi cũng có đứng gần để giúp Hinh, lấy bớt nếp ra, thêm nước vô, rồi cuối cùng xôi hờn dỗi không chịu chín phải không Hinh? Sau phải nhờ Xuân Phương cho ra nồi thường để nấu, dầu xôi không ngon lắm nhưng vui quá nên món chi cũng ngon cả, mà các bạn nói món ngon nhất là món thịt bò do Hiển tự tay ướp và nướng mà tiếc quá ĐT không biết ăn thịt bò, ai cũng nói ăn thử đi không ăn được thịt bò là phí cuộc đời mà chịu thôi.
Nay mai có dịp mình sẽ nấu 1 món để bù về việc không biết nấu xôi, các bạn chờ nghe.
.
Viết sau khi xem DVD trại Mưa hôm tháng 9/2018
Gi vài hình hoa thật và hoa giả để chạy tội 
Đạm Tuyết🤣☘️..
.
.
.
(Hình: ĐT gởi)
.
(Hình: ĐT gởi).
.
ĐT  🤣☘️.
.
.
(Hình: ĐT gởi)
.
.