Monday, February 13, 2017

Nguồn gốc Valentine's Day

(hình: Internet)

NGUỒN GỐC NGÀY VALENTINE
Ngày Valentine (Valentine”s Day, còn gọi là Ngày Lễ Tình Yêu hay Ngày Lễ Tình Nhân) được đặt tên theo Thánh Valentine. Đây cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu hay tình cảm giữa các đôi tình nhân. Trong ngày này, những người yêu nhau thường bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, kẹo sô-cô-la và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa.
.
Có rất nhiều ý kiến khác nhau về nguồn gốc của Ngày Valentine (Valentine's Day).
Có người cho rằng nó được khởi nguồn từ Thánh Valentine, một người La Mã đã tử vì đạo do từ chối bỏ đạo Thiên Chúa. Ông mất vào ngày 14/ 02 năm 269 trước Công nguyên, truyền thuyết cũng kể rằng Thánh Valentine đã để lại một bức thư ngắn để tạm biệt cô con gái của người cai ngục mà trước đó đã trở thành bạn của ông. Bức thư ký tên ông và đề bên dưới ”Valentine của em”.

.
Có một số chi tiết khác của câu chuyện cũng cho biết Thánh Valentine là một vị Linh mục của Nhà thờ dưới thời bạo chúa Claudius. Bạo chúa Claudius sau đó đã tống giam ngài vào ngục do ngài đã dám thách thức ông ta. Năm 496 BC, Đức Giáo Hoàng Gelasius quyết định lấy ngày 14 tháng 2 để tưởng nhớ Thánh Valentine. Dần dần, ngày 14 tháng 2 đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành "vị Thánh bảo trợ" của những đôi tình nhân. Người ta kỷ niệm ngày này bằng cách gửi cho nhau những bài thơ và những món quà như hoa và kẹo. Thông thường, người ta cũng tổ chức một cuộc gặp gỡ mang tính chất bạn bè hoặc một buổi khiêu vũ...
.
Ở Mỹ, Cô Esther Howland (1828-1904) được coi là người sáng tạo và gửi những chiếc thiệp Valentine đầu tiên (Mother of the American Valentine), vì vậy truyền thống gởi thiệp Valentine cùng hoa hồng và kẹo sô-cô-la cho nhau trong ngày Tình Yêu 14 tháng 2, xem như đã đuợc thế giới chào đón kể từ những năm 1800 ... và được duy trì cho đến ngày hôm nay.
.
ga.
.
Và nếu hôm nay bạn gái nào đồng trang lứa ĐK67 vẫn còn nhận được hoa hồng và sô-cô-la gởi đến cùng tấm thiệp Valentine thì .....xin chúc mừng.... và nhớ chia một ít kẹo sô-cô-la nhé!......
.,.
,.(sưu tầm)