Saturday, June 25, 2016

Ngày Vui Qua Mau

(post lại)..
.
ĐK67 (HOUSTON, 9 /2015)
..
Từ trái: Như Ninh, Thu Thanh, Tuyết Hoa, Tuyết Nguyễn, Mộng Hoa, Cửu Quý (ngồi trước mặt Mộng Hoa), Lệ Huyền, Kim Đôn, Diệu Anh, Phương Mỹ, Thu Lê, Quốc Khánh, Thanh Uyên, Bạch Lan, Cẩm Vân, Thoảng..
....
Bài viết của Thu Thanh (ĐK67)

Hội ngộ Phượng Vỹ tại Houston 2015 với nhóm ĐK 67 qua áo shirt màu hoa phượng mặc đêm Tiền Hội Ngộ, và rực rỡ áo dài xanh điểm hoa vàng trong ngày Đại Hội, độc đáo nhất là đoàn Soeur trong áo chùng đen, chắc đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả tham dự .
Hôm nay về lại nhà, chúng mình đều đã trở lại sinh hoạt bình thường. Giờ này còn một số bạn đi cruise đang lênh đênh trên tàu. Mình muốn ôn lại kỷ niệm gần 2 tuần ngắn ngủi bên nhau ở Houston.
Nói lời "cám ơn" chắc không thể nào đủ. Thôi cứ im lặng và gậm nhấm những gì mình nghĩ tưởng.

Nếu không có Cửu Quý và Thu Lê, thì, ai là người đúng ra tổ chức cho đây. Từ book vé máy bay, khách sạn, đến mướn xe cho 2 trip đi San Antonio và New Orleans. Rồi camping trong rừng có mướn one man band để nhảy múa hát hò.. Hai bạn very good planner, tận tình, chu đáo từng chi  tiết, giờ giấc đón đưa, không để xảy ra một trở ngại nào. Và cũng là good driver cho 2 trip dưới cơn nắng đổ lủa hướng SA, và nguy hiểm nhất là thunder storm đường đi NO..
Phương Mỹ  và Tuyết, 2 tay đầu bếp tích cực, chu đáo từng bữa ăn khi ở nhà Quý với hơn 20 thực khách, rồi lo bới xách cơm nắm muối mè cho hành trình tham quan 2 địa danh. Độc đáo nhất là P Mỹ chay trường mà lại nêm nếm đồ mặn quá vừa miệng (có phải vì còn ngủ "mặn" không?) Còn Tuyết thì cho biết 'Tau nấu ăn không cần bài bản" Rứa đó mà món nào cũng hợp khẩu vị chúng ta.
Thanh Uyên thì quá ân cần với bạn bè, từ Oregon đem qua mấy khay bánh ít nhân tôm thịt nhưng không quên làm riêng nhân thịt  gà cho anh Thắng và Tuyết Hoa .
Mộng Hoa, tay Tailor của nhóm, lại bao sân qua nhà bếp để hiến tặng món độc quyền Cơm Hến ngày đầu và xôi đậu đen cho 2 cuộc du hành.
Lệ Huyền food to go chuyên nghiệp, từ San Diego cùng anh Uyển khệ nệ mấy trăm bánh nậm, bột lọc chọc thèm dân Huế chay.
Cẩm Vân những ngày nóng nắng Dallas trổ biệt tài bắt bánh lọc trần nhân đậu quá xuất sắc.
Bạch Lan ơi, bạn là linh hồn của cuộc Hội ngộ (No Văn nghệ, No thành tụ họp) Dàn dựng 2 màn tuyệt vời lắm với phần vũ đạo của Tuyết Hoa và có Mẹ bề trên Tiểu Bích mới thêm phần hấp dẫn. Có vậy các Cô Quế Hương, Cô Nguyệt, Cô Thanh Tâm mới hứa hẹn sẽ cùng lên sân khấu với chúng ta trong kỳ tới.
Kim Đôn và Cúc Phương làm phó nhòm và cameramen để lại hình ảnh forever cho chị em mình...
Anh Thắng đã làm driver suốt hành trình, đến nỗi cái lưng bị tồn thương nên bác sĩ Thoàng ra tay massage .Rứa mà còn nhận thêm job photographer với the best camera của BLan. Beautyful pictures .
Anh Uyển cứ lặng lẽ take pictures một cách chuyên nghiệp.
Anh Kiến hội viên hội săn ảnh Houston đã cho chúng ta  những chùm ảnh sớm nhất, lại kiêm luôn tài xế chuyến SanAntonio.
Anh Mua làm vui tài xế và khách du ngoạn bằng những chuyện tiếu thâm trầm, ý nhị
Như Ninh và con gái từ Pháp qua chỉ vui chơi tại nhà Quý mấy ngày và dự Đại hội thôi, bỏ mất cuộc vui những ngày sau Đại hội .
Đám vô tài bất tướng như Thanh và Quốc Khánh thì lon ton nhận sai vặt nhưng đã rất xuất sắc trong vai tỳ nữ .
Biết mình thích ăn nhưng không được cho vào bếp nấu ăn thì lo rửa chén dọn dẹp. Đó là Cúc Phương, Tuyết Hoa.
Tuyết Hồng, TiTi em gái Tuyết Hoa tham dự cuộc vui cùa mấy chị rất hào hứng.
..
Thương Qtel lắm, đã chất chứa cái bầy bồ chao nầy. Daytime náo loạn phòng ăn, còn nighttime thì
    -Dưới lầu tam lão sofa
(Anh Uyển ,anh Thắng,anh Mua )
     -Trên lầu tứ nữ phải ra ngoài phòng
(Thu Lê, Thanh Uyên, Tuyết, P Mỹ không chịu ngủ trong phòng)

Mình thương các roomates của mình. Những đêm bên nhau là những "tâm sự đời tôi", chia sớt, san sẻ, và cảm thông mọi điều. Thoảng ơi, Khánh ơi, Vân ơi, Kim Anh ơi, đúng là một đêm nằm hơn năm ở.

Cô mình ơi, đã nói Cô ở đâu thì Thanh đó, Thanh đó thì Cô đây, rứa mà mấy ngày ở Qtel Hotel Cô nằm chèo queo... Mãi đến khi ở Hyatt San Antonio mới được "chân trong chân" tại Sky Pool. Tiếc cho ai đã không enjoy hồ trên trời vào đêm không trăng Cô nhỉ.

Ba bạn 67 tại Houston Hồng Phúc, Phượng, Hội đã nhập bè để làm gái còn xuân trong  'Nụ Tầm Xuân" và làm Soeur với Mẹ bề trên Tiểu Bích trong  "I Will Follow Him" Các bạn đã cho thưởng thức 2 món chè Huế rặt: chè kê và chè bột lọc bọc dừa.
Một nhân vật nhỏ thó, nhẹ người cứ vô ra Qtel trong lặng lẽ (theo anh Trí ngủ tại nhà bạn) nhưng không bỏ sót River Walk và French Quater. Đó chính là mệ Kim Anh.
..
Cuối cùng phải nói lời cảm ơn phu quân của chủ nhân Qtel: anh Hiếu. Anh không cười và say "yes" thì đám bồ chao đâu có cơ hội đại náo CUTEO!
Túm lại, cảm ơn Đời, cảm ơn Người, và Cảm ơn Ta.
Cảm ơn Ta là Cảm ơn cái Sức khỏe mình có. Đồng ý?
Hẹn tái ngộ vào ngày Họp mặt QH-ĐK đầu tháng 11 tại Cali nhé.
..
Thân ái,
Thu Thanh (B3)
..