Thursday, August 27, 2020

Đi Rồi Hở Em?

Bài viết ca Cô Thanh Tâm, cu Giáo Sư trưng Đng Khánh, Huế
..
.Nhóm ĐK67 v d l Kim Cương 
ca Cô Thanh Tâm và Thy Đoàn Khoách
(San Diego / Feb 2017)
.
Đi Ri Hở Em?
.
Mở phone, thấy mấy chữ của Thu Lê thảng thốt: "Cô ơi, Quý đã đi rồi". Tôi cũng thảng thốt. Lặng một lúc. Rồi bàng hoàng... Nhức đầu, hình như quanh mình có cái gì như là tiếng của một bình thủy tinh đang rơi vỡ...Một điều đã biết trước, hơn thế nữa, một điều, có lẽ, có hơi mong nó đến sớm hơn mt chút cho ai đỡ đau. Mà bây giờ nó đến, lại bịt tai không muốn nghe, bịt mắt không dám đọc.
Qua một ngày, chưa hết thẫn thờ. Sực nhớ bổn phn, mình phải đi chia buồn chứ. Mà đi đâu. Mà chia buồn với ai. Lại lẩn quẩn chả biết làm gì để xua đuổi nỗi buồn, nỗi tiếc, nỗi thương, và cuối cùng đọng lại, đan chẻ với nhau thành nỗi đau, nỗi đau tâm hồn và nỗi đau tình ruột thịt. Tôi như thấy Mimi đang đau, lẫn lộn giữa Mimi và Quý. Đau, đau quá. Họ đau rồi, chừ mình đau.
Tôi không phải chia buồn với ai nữa. Tôi cũng buồn, cũng đau như họ. Tôi hiểu họ vì tôi đã ở trong cảnh ngộ. Nỗi đau nầy không ai chia bớt được. Nên để cho họ yên. Cũng như tôi đã muốn được yên.
À, Có một nhóm người khác, không phải thân nhân, nhưng họ cũng đau buồn nhiều vì mất bạn. Tôi sẽ sẻ chia với nhóm nầy, nhóm ĐK 67. Họ là một nhóm rất đặc biệt, trên nửa thế kỷ vẫn còn quấn quýt thương yêu nhau, sinh hoạt hài hòa với nhau, vừa sôi nổi vừa đằm thắm, trong đó Quý nổi bật về tính hiếu khách, ham bạn, ham sống, ham vui. Sau thân nhân, tôi biết nhóm nầy đang buồn thấm thiết.
 Cô xin chân thành chia sẻ nỗi đau mất bạn của các em, Nhóm Đồng Khánh 67 dễ thương nhất.
Nguyện cầu linh hồn Quý sớm v Nước Chúa.
Có làm gì tưởng niệm xin tin cho cô hay.
.
Cô Thanh Tâm.
.
Quý đến thăm cô Thanh Tâm  San Diego, Cali.
(Tháng 10 / 2019)