Thursday, November 7, 2019

Trái Tim Nhân Ái

Nhng câu nói từ mt TRÁI TIM NHÂN ÁI và từ khi óc minh triết ca nhng bđi giác: ĐĐT LAI LT MA.
.

(Photo by B L)
.
1- “Sc mnh ca tr thơ là tiếng khóc. Sc mnh cđàn bà là phn n. Sc mnh ca ngườăn trm là vũ khí. Sc mnh ca vua chúa là quyn uy. Sc mnh ca k ngu là áp đảo. Sc mnh ca bc hin trí là cm hóa. Sc mnh ca ngườđa văn là thm sát. Sc mnh ca sa môn là nhn nhc.”
.
2- “Bi chúng ta không th thay đổđược thế gii xung quanh, nên chúng ta đành phi sđổi chính mình, đối din vi tt c bng lòng t bi và tâm trí hu”.
.
3- “Ra đời hai tay trng. Lìa đời trng hai tay. Sao mãi nht cho đầy. Túi đời như mây bay.”
.
4- “Thành thđối din vi mâu thun và khuyếđim trong tâm mình, đừng la di chính mình”.
.
5- “S khác bit gia con người là do mc tiến hóa khác nhau qua các kiếp sng. Có khi nào ta thù ghét mt k kém ta đâu? Suy lun rng: “vn vđồng nht,” ta sn sàng tha th cho kẻ khác, vì h không hiu biết, không ý thc hành động ca mình, v li h và ta nào có khác nhau đâu. Khi ta hiu rng: ”nht bn tám vn thù,”, ta nhìn vn vt như chính mình, t loài người qua loài thú, tho mc, kim thch, và ý thc rng mi vđều có sự sng, đều có Thượng đế ng ở trong, ta sẽ ci bỏ thành kiến, mở rng lòng thương đến muôn loài”.
 .
6- “Là con Pht, nếu không nói được nhng gì Pht nói, hãy im lng như chánh pháp, đừng nói nhng li ác, xuyên tc, bđặt, vu khng, làm tn hi k khác, nếu không làm được nhng gì Pht làm, hãy im lng và lng nghe, quán sát, hc hi nhng thin tri thc, đừng vng động làm nhng điu thương tđến tha nhân”.
 .
7- “Ác khu, mãi mãi đừng để nó tht ra t ming chúng ta, cho dù người ta có xu bao nhiêu, có ác bao nhiêu. Anh càng nguyn ra h, tâm anh càng b nhim ô, anh hãy nghĩ, họ chính là thin tri thc ca anh”.
 .
8- “Người mà trong tâm chđầy cách nghĩ và cách nhìn ca mình thì s không bao gi nghe được tiếng lòng người khác”. 
..
9- “ Khi trong tay anh nm cht mt vt gì mà không buông xung, thì anh ch có mi th y, nếu anh chu buông xung, thì anh mi có cơ hi chn la nhng thứ khác. Nếu mt người luôn khư khư vi quan nim ca mình, không chu buông xung thì trí huệ chỉ có th đạđếở mt mđộ nào đó mà thôi..
.
(Sưu tm).
 (hình: Internet).