Saturday, August 4, 2018

Thu Thanh Bắc du

Lê thị Thu Thanh (ĐK67): 
.
Kim Đôn, Thu Thanh, Lệ Huyền
(30 - 7- 2018)
.
Cảm xúc ghi vội những ngày Bắc du
Cuối tháng Bảy, trời Cali nắng nóng. Kim Đôn mở cửa đón ĐK67 nhập gia...
Đến sớm nhất có lẽ là Lệ Huyền và anh Bửu Uyển. Đến từ San Diego từ ngày thứ Năm (26-7), khệ nệ thùng bánh nậm, và cũng để lo chợ búa chuẩn bị cho những ngày tới. 

Rồi thứ Sáu là đã đầy đủ. Đến nhiều nhất vẫn là mấy o Nam Cali. Bạch Lan và anh Trân, Quốc Khánh và anh Bình, Mộng Hoa, Kim Anh, Kim Nữ, Huệ và anh Đài, Ngọc Hương (từ VN qua đó nhé). Nàng Tuyết xa nhất, từ Massachusetts, chưa từng vắng mặt cuộc vui nào, đã bay qua sớm. Thêm Thu Thủy với em trai là Nguyện, và Hương Đặng.
.
Ngày thứ Bảy các bạn San Jose lần lượt đến:  Bảo Thắng, Hiệp Thành, Kim Nhung, Hoà, Đạm Tuyết, Minh Hồng, Hồ Thị PhiHuệ và anh Đài, Thanh Nghị và anh Bá, Ngọc Trâm và anh Đạo, Võ thị Hạ và anh Cai, Quỳnh Hoa và anh Đồng, Tơ và anh Dụng. 
Quý nhất là 2 anh rể:  anh Nguyên (phu quân Kim Anh), anh Đàn (phu quân Thảo Trang). Hai bạn TT và KA quá vãng vài năm trước đây nhưng theo lời mời của Kim Đôn, các anh tham dự thay vợ, nên hình ảnh các bạn vắn số như vẫn còn đây với bạn bè...
.
Dễ thương và vui hơn nữa là có mặt nhóm ĐK70: Tơ, Thu Cúc, Kim Thư, Kiều Oanh, Diệu Hiệp, Ngọc Dung, Xuân Hương...và vài bạn nữa mà mình không nhớ hết..., tiếc là các em đến hơi trễ (giống Thanh) nên không có trong show chụp hình "áo dài khăn đóng." 
.
Cùng chủ nhà anh Tuấn và Kim Đôn, first Dinner được bắt đầu với Soup măng cua, gà bóp, gỏi cuốn, bánh nậm, bánh bọc lọc, bánh Ít, bánh ướt thịt nướng, chè Thái, chè Đậu ngự... do các bạn nam bắc Cali phục vụ. .

Trước khi vào dinner là show chụp hình fashion. Đây, "Cung tần Mỹ nữ cung đình Huế" với những chiếc khăn vành kiểu Nam Phương Hoàng hậu, được Bạch Lan chọn lựa và do bàn tay khéo léo Mộng Hoa thực hiện. Mỗi áo dài là một chiếc khăn trên đầu, tạo nên môt phong cách sang cả và rất Huế: 
.
.
Mình, Thanh Lê bay lên trễ nên chỉ được tham gia show "Cô mụ hương thôn" với đồng phục quần trắng, áo trắng, mũ trắng, giày trắng. Show nầy trẻ trung, tươi mát. 
.
.
.
.
Tịêc tan, ban văn nghệ gồm Thanh, Lan, Hoa, Thủy, Kim Đôn, Lệ Huyền, Kim Nữ, Ngọc Hương, Tuyết, Hương, vào phận sự để chuẩn bị tiết mục cho ngày mai "Picnic đồng hương Thừa thiên Huế". Vũ khúc "Khúc ca mùa hè", do Thanh Lê dàn dựng hướng dẫn, các mệ chỉ tập dươt có vài tiếng đồng hồ, đã được tán thưởng nồng nhiệt. Múa xong đươc ăn trưa tại Park luôn. Các bạn HiêpThành, Thanh Nghị , Phú, Huệ, Tơ, Hoà, Quỳnh Hoa, chị Thắng... cổ võ quá trời. 
 .
.
Chiều lại, 3 xe do anh Tuấn, anh Bình, Trung Lâm phom phom hướng lên Discovery Bay. Trung Lâm (con trai Kim Đôn) đã cho mấy bác, mấy dì ở nhà time share free, còn mời (second) Dinner ngon lành nữa chứ. .
Cuộc họp mặt lần nầy cũng được Kim Đôn planning các cuộc chơi. Sau nhà Trung Lâm là giòng sông rẻ nhiều nhánh như sông Bến Ngự, An Cựu ở Huế. Nhà có xuồng chèo, Đạm Tuyết, Bạch Lan, Thu Thanh, Kim Đôn, Phú… cùng anh Tuấn đã chèo quanh. Lâu rồi mới hưởng lại thú chèo thuyền. Các bạn sợ nước thì chèo thuyền... giả trên cạn. Ngọc Hương mang dance shoe màu đỏ chèo thuyền các bạn ơi. 
.
.
.
.
Sáng thứ hai là "Hawaii Show". Tha hồ khoe giò, khoe lưng. Anh Bình, anh Uyển chụp hình mệt nghỉ. Riêng ảnh BạchLan chọn góc cạnh là đẹp nhất. 
Trước khi rời có thêm màn nhảy twist với động tác hút thuốc và chà lưng do BLan tâp. 
.
.
.

Thu Thanh, Kim Đôn.
Thu Thanh, Quốc Khánh.
.Thu Thanh, Mộng Hoa
.
Trưa rồi phải về thôi để ghé thắp hương cho Thảo Trang.
Mình đã khóc rấm rứt vì nghĩ kiếp nhân sinh, và cảm kích lòng yêu vợ của anh Lê văn Đàn, một rể ĐK67. 
Tám năm rồi mất vợ, nhưng Anh Đàn vẫn môt mực thương nhớ như thuở nào, thể hiện qua tình cảm đối với ĐK67. 
Và đây, buổi ăn trưa tại Chinese Restaurant do anh khoản đãi cho 22 anh chị em mình quá thịnh soạn đã nói lên điều đó..
.

.
Về lại nhà Kim Đôn, chuẩn bị cho last Dinner. Phải Bún bò Huế và thêm bánh nậm, bánh Ít, bánh Bọc lọc.... nữa mới được. 
Chiều nay cũng đủ đầy chúng ta, và ngoài các anh rể có mặt mấy hôm trước, hôm nay có thêm anh Ngô phu quân Kim Nhung. 
Tha hồ trò chuyện như không muốn rời. 

Đừng nói "hẹp bụng chớ hẹp chi nhà". Xin thưa, không có những nhà to rộng như của Cửu Quý, Quốc Khánh, Kim Đôn thì chỗ mô mà chứa đủ bầy bồ chao nầy! 
Và bụng bạn rộng, nhà bạn to nhưng không có những ông dôn như anh Hiếu (Quý), anh Bình (Khánh) và anh Tuấn (Đôn) thì chắc gì tụi mình đã có những ngày vui trọn vẹn như ri… 
Nào đưa đón, nào ăn uống, nào ngủ ngáy (có người ngáy thiệt to đó nhé), nấu nướng, tập dượt văn nghệ, rồi Karaoke, BBQ. Nói nhỏ, lại thêm màn "cạc bờ" (cờ bạc nữa chớ): tứ sắc và đổ xâm hường, 2 món Huế đâu dễ thiếu. 

Tụ rồi cũng phải tán thôi. Sáng thứ ba lưu luyến chia tay. 
Thương Đạm Tuyết đã ở thêm một đêm với chúng mình. 
Thương Bạch Lan đã sát vai anh Trân trên mọi nẻo. 
Thương Cửu Quý vì thiếu bạn kỳ nầy. 

Quý nhất là hết thảy chúng mình:
"Còn tình, còn sức mới đi.
 Họp mặt từng kỳ luôn có bên nhau. 
Cháu con để lại phía sau
Vui chơi dăm bữa kẻo mau tuổi già" 

Lời cuối ưu ái xin nói lời tri ân đến anh Tuấn, Kim Đôn và gia đình. Đơn giản vậy đủ chưa hè. 
Thân ái nắm cả hai tay, 
.
ThanhTTLe (ĐK67) 
(mõ làng) 

PS:
Tàn cuộc này sẽ bày cuộc khác 
Họp Nam, họp Bắc đủ đầy (California). 
Sắp tới cả bầy, nhóm họp Nevada (Las Vegas)
.
.
5O NĂM ĐỒNG KHÁNH 67 (mờì bấm vào đây)