Saturday, January 23, 2016

THANK YOU AMERICA


Thư Bạch Lan, B4

Các anh chị Đồng Khánh Quốc Học thân,
..
Mình là Bạch Lan có cơ duyên theo nhóm phát phần ăn trưa cho các người vô gia cư tổ chức vào thứ Sáu ngày 15/1/2016 vừa qua. Theo thống kê mới đây (Orange County Coroner Division) thì quận Cam có đến 4,500 dân homeless, năm vừa qua 2015 sỹ số ra đi lên đến 181 người tăng 45% so với năm 2014 là 125 người, tăng 53% so với năm 2013 là 118 người rời kiếp người vô gia cư về bên kia thế giới.
Thiệt là hạnh phúc và cảm động được tham gia ngày phát phần ăn cho người homeless, phần ăn chính được Kim Chi và anh Hoá đặt tại Costco gồm pizzas và hot dogs. Miếng pizza to tròn được chia ra tám phần cho mỗi người một phần, hot dog kẹp bánh mì và pizza đều còn nóng hổi khi đưa đến bàn ăn đã được các anh Lê Thạnh, anh Hoàng Thi Thao, anh Ngọc Đại Lợi và một số anh em khác đã trải khăn vàng sạch sẽ tại địa điểm đường Ross, cám ơn các anh rất chu đáo. Nhóm Kim Chi, anh Hoá, Tư Hiền, Diệu Ái, Hạnh, Bích Hà và BLan đem đồ ăn từ Costco đến..
Đúng 11 giờ trưa, phát phần ăn được góp mặt thêm chị Ngân, chị Ngọc Lan, chị Tâm Phạm, Tâm Hoàng, Chị Tâm Đan, Xơ Đào. Khó khăn nhất là khâu đưa ketchup, hành, mù tạt phết vào hot dog. May quá, chị Ngọc Lan sáng kiến nhanh trộn tất cả vào 1 thau nhỏ rồi dùng tay có mang găng bỏ vào hot dog thay vì múc từng muổng cà phê nhỏ, làm như vậy quả rất chậm chạp trong lúc các người vô gia cư sắp hàng quá dài. Hoan hô chị Ngọc Lan.
Ngoài phần ăn chính vừa kể trên còn phát thêm:
-Mỗi người 1 trái chuối, 1 gói chips
-Bánh Muffins do anh Hoàng thi Thao và thân hữu tặng, bánh to hơn cái bánh bao cở lớn ngoài chợ trông hấp dẫn lắm.
-Những bịch kẹo, bánh crackers đựng trong bao plastic rất tình cảm do chị Ngọc Hương nhờ Hạnh mang đến.
-Mì ly.
-Nước uống mổi người được 1 chai cở 17oz.
Ngoài ra, BLan còn thấy2 bịch giày bata còn mới và áo quần cũ.
Ăn xong các homeless sắp hàng một rất trật tự, lảnh bì thơ đỏ do gia đình Anh Minh transfer đưa tận tay các người vô gia cư hiện diện, cám ơn Anh Minh transfer.
Sỡ dĩ BLan kể dài dòng là để các bạn không tham dự tò mò muốn biết chi tiết ngày phát phần ăn cho những người vô gia cư Santa Ana được diễn ra như thế nào. 
Cám ơn những ân nhân đã gởi tiền đóng góp ngày phát phần ăn trưa dành cho những người vô gia cư hôm nay, đó là một ngày trời ấm áp mà người người đều ấm lòng. Nhìn họ cười, nghe lời cám ơn luôn miệng là nhờ những tấm lòng của các ân nhân đó. Người nhận chắc chắn đã vui mà người đi phát lòng còn reo vui hơn.
Phải, hôm đó là ngày hạnh phúc mà mãi đến hôm nay ngồi viết, kể cho các bạn cũng còn dư âm trong lòng... Mong rằng các ân nhân, các anh chị trong nhóm ĐKQH tổ chức thêm vài lần trong một năm thay vì chỉ một lần.
Thư viết đến đây không quên cám ơn một lần nữa anh Thạnh Lê ông xã Diệu Vân, cả hai cùng ở đường Huyền Trân Công Chúa Huế với tui, anh chị Hoàng Thi Thao, anh Ngọc Đại Lợi, Kim Chi anh Hoá, các anh phó nhòm hội nhiếp ảnh ở quận Cam, người đẹp phóng viên Ninh Thuận cùng tất cả thành phần lon ton phụ trách phát phần ăn như BLan, đã cùng nhau đốt ngọn lửa yêu thương sưởi ấm đến những người không nhà giúp họ có bữa ăn "quốc hồn, quốc tuý" là Pizzas và Hot dogs trong những ngày mà trời lạnh nhiều hơn ấm ở xứ Nam Calif.
Theo kế hoạch sẽ phát thêm 1 lần nữa sau Tết, nhóm ĐK67 xin đóng góp 200 đô la (phần này ĐK67 chủ nhân nhà hàng Hoài Huế ở San Diego đóng 100 đô la).
Chưa hết, BL hân hạnh giới thiệu buổi nói chuyện của nữ Bác sĩ Đại Tá Mylene Phương Đài trên đài VATV, thế hệ thứ hai, con của 2 cựu hs Quốc Học Đồng Khánh: anh Trần Đoàn (anh của ĐK67 Kim Đôn) và chị Phan thị Nhơn cùng ở Vỹ Dạ Huế mình, nghe rất hữu ích về vấn đề sức khoẻ là điều chúng ta thấy quan trọng nhất. Nghe đến phần cuối các bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao BL đem cái link ni đính kèm trong lá thư này.
https://www.youtube.com/watch?v=ePx3sy2vh3w&feature=youtu.be
Xuân Bính Thân, thương chúc tất cả điều an lành,sức khoẻ, hẹn cùng nhau mỗi người một tay đem phần ăn giúp cho người không nhà nhiều hơn năm qua.
Mong sao các hội Ái Hữu các trường bạn miền Nam Việt Nam trước 1975 cũng tổ chức những ngày phát phần ăn cho những người vô gia cư, kết mối thân tình "Cám ơn người Mỹ" tại địa phương song song với những sinh hoạt riêng của hội mình.
Chắc các bạn đọc cũng mong cầu như mình,
Bạch Lan ĐK67

..
 Bà con homeless sắp hàng lảnh phong bì đỏ